Giới thiệu về ngành y sĩ y học cổ truyền chương trình trung cấp từ xa

Y học cổ truyền là một nhánh của Đông y có nguồn gốc từ Trung Quốc và Việt Nam. Thay vì dùng kháng sinh, các y sĩ sử dụng cây thuốc tự nhiên để điều trị cho bệnh nhân. Đây là một ngành học có từ lâu đời và hiện đang được nhiều người theo học.

Dựa theo m Dương, Ngũ hành. m Dương, Ngũ Hành cân bằng thì cơ thể khỏe mạnh, chữa bệnh nhằm lập lại sự cân bằng của các yếu tố này, trong khi Tây y dựa trên kiến ​​thức về giải phẫu, sinh lý, vi sinh… Ngoài m Dương, Ngũ Hành còn có Cơ sở lý luận của đông y còn có: học thuyết Thiên nhân hợp nhất, học thuyết kinh lạc, học thuyết bát kinh và học thuyết tạng tượng.

Mặc dù giải phẫu học của Đông y có nhiều điểm tương đồng với giải phẫu học và sinh lý học của Tây y, những từ Hán Việt được dùng để chỉ các cơ quan nội tạng (Tâm, Can, Phế, Thận, Tỳ), phủ (vị, đởm, bàng quang, tam tiêu, tiểu trường, đại trường,..) trong Đông y không đồng nhất với các từ chỉ cơ quan trong giải phẫu học Tây y (mật, tim, gan, phổi, lách, thận; dạ dày,..

Bởi vì Đông y có một tư tưởng lý luận khác, theo đó việc tách cơ thể thành các bộ phận khác nhau chỉ được thực thi vì cơ thể là một thể thống nhất.

Giới thiệu về ngành y sĩ y học cổ truyền
Y học cổ truyền là một ngành có từ rất lâu đời

Nếu bạn hoàn thành học trung cấp từ xa y sĩ y học cổ truyền sẽ được đào tạo những kiến ​​thức đại cương chung khối B và kiến ​​thức y học cơ sở.Đào tạo chuyên sâu về y học cổ truyền: dược học cổ truyền (thuốc, dược lý lâm sàng, dược học cổ truyền, chế biến dược liệu, phương pháp bào chế các dạng bài thuốc gia truyền), dưỡng sinh (phương pháp xoa bóp, thực dưỡng).

Chuyển giao châm cứu (điện châm, châm cứu, thủy châm), bệnh lý học (bệnh lý kết hợp nội khoa, bệnh lý kết hợp ngoại khoa, nhi khoa, nhiễm trùng, sản phụ khoa và điều trị bằng y học cổ truyền). Y sĩ y học cổ truyền được đào tạo chuyên sâu về sử dụng các phương pháp y học cổ truyền như thuốc nam, thuốc gia truyền, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt…

Bên cạnh đó, các học viên theo học Trung cấp y học cổ truyền trực tuyến còn được đào tạo rất kỹ về môn y đức nên sau khi ra trường các học viên này xứng đáng với danh hiệu lương y

Xem thêm : https://baodihoc.com/trung-cap-tu-xa-nganh-y-si-y-hoc-co-truyen/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này